Home Credit nói gì sau khi bị công an TP HCM kiểm tra trụ sở?

Ngay sau khi hoàn thành việc kiểm tra của công an TP HCM, công ty tài chính tiêu dùng này khẳng định đợt kiểm tra hành chính đã hoàn thành trong ngày, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường và đúng quy định.
home-credit-1680104215.jpeg
 

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit) vừa có thông tin chính thức liên quan đến việc Công an TP HCM kiểm tra trụ sở công ty tại TP Thủ Đức.

Cụ thể, trong ngày 28/3, Công an TP Thủ Đức đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra Công ty Home Credit Việt Nam tại địa chỉ tòa nhà số 20 Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Home Credit cho biết đã xác nhận và phối hợp cùng công an phường Thảo Điền trong đợt kiểm tra hành chính các công ty tài chính tiêu dùng. Đợt kiểm tra cũng được hoàn thành trong ngày.

"Kết quả đợt kiểm tra cho thấy các hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra bình thường, theo đúng các quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật", TCBC của Home Credit nêu.

Home Credit là tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008. Doanh nghiệp này là một trong các công ty tài chính số hàng đầu với khoảng 6.000 nhân viên, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước.

Home Credit hiện cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng với 3 ngành hàng chính gồm cho vay trả góp hàng tiêu dùng, cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng.

Trước đó, sáng 28/3, Công an TP HCM phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam tại toà nhà trên đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền (TP.Thủ Đức). 

Cũng trong sáng 28/3, Công an TP HCM phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) lên đến cả trăm người cũng tiến hành phong toả để kiểm tra Công ty Galaxy, trụ sở tại tầng 1 và 2 toà nhà Linh Tây Tower, đường D1, phường Linh Tây (TP. Thủ Đức). Công ty này đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó, có hoạt động trong lĩnh vực mua bán nợ, hoạt động tài chính.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Công an TP HCM và các quận, huyện, TP Thủ Đức đẩy mạnh rà soát, xử lý sai phạm tại nhiều công ty tài chính, thu hồi nợ trên địa bàn.

Theo DNVN