Tư vấn chiến lược
Hàng loạt siêu thị tung khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng
Nhằm giúp các khách hàng bớt đi một phần gánh nặng chi tiêu và kích cầu tiêu dùng, hàng loạt các siêu thị đã triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá tới 50%.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng cao nhờ hoạt động thương mại, du lịch
Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê, tính chung 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu du lịch lữ hành tăng 47%.
Phát triển thương hiệu: Đừng mắc bẫy "chiến lược tồn tại"
"Chiến lược tồn tại" có thực sự .. tồn tại như nhiều các bạn khởi nghiệp, thậm chí là doanh nghiệp lớn sử dụng có thực sự đem lại hiệu quả trong kinh doanh?
Sản xuất lúa gạo đảm bảo mục tiêu về năng suất, chất lượng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động chỉ đạo, điều hành tổ chức sản xuất lúa, gạo đảm bảo mục tiêu về năng suất, chất lượng, sản lượng theo kế hoạch.
VASEP kiến nghị giảm lãi vay, giãn nợ 4 - 6 tháng cho doanh nghiệp thủy sản
Hiệp hội Hiệp hội thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đề xuất Chính phủ, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước quan tâm xem xét điều chỉnh lãi suất vay USD xuống dưới 4% để hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Tham vọng của Huawei với mảng ‘đám mây’: Ra mắt 6 liên minh đối tác, tiến tới 90% doanh thu từ châu Á Thái Bình Dương, phục vụ 10 triệu khách hàng doanh nghiệp
Huawei tham vọng phục vụ hơn 10 triệu khách hàng doanh nghiệp trong mảng điện toán đám mây.
Chiến lược thang máy "quốc dân" dành cho gia đình Việt
Được ví như một phương tiện giao thông theo chiều dọc, thang máy là một trong những thước đo tốc độ đô thị hóa và mức sống người dân của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, nhu cầu lắp đặt thang máy ngày càng gia tăng mạnh mẽ, mở ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu nhằm cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Mua hàng, bạn mua "Giá trị thật" hay "Giá trị ảo"?
Nhiều người thường dùng 2 cụm từ "giá trị thật" và "giá trị ảo" để nói về giá trị của sản phẩm, hàng hóa. Thực ra, đối với khách hàng, không có cái gọi là giá trị thật hay giá trị ảo của một sản phẩm, kể cả bất động sản, chứng khoán, hay lan đột biến.
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
Theo dự báo của Bộ Công Thương, thời gian tới sức mua vẫn hồi phục chậm, sản xuất vẫn sẽ khó khăn do thiếu hụt đơn hàng. Do đó, Bộ tiếp tục mở rộng và đa dạng hoá thị trường xuất khẩu; hướng đến các thị trường mới, thị trường còn tiềm năng như Ấn Độ, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ La tinh, Đông Âu…
Hai yếu tố cần theo dõi trong năm 2023 đối với ngành dệt may
Theo VNDirect, xu hướng lạm phát tại Mỹ và tốc độ mở cửa nền kinh tế của Trung Quốc là hai yếu tố cần theo dõi trong năm 2023 đối với ngành dệt may.
Tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở kinh doanh karaoke trong lĩnh vực PCCC
Phòng tham mưu, Công an TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Đại tá Dương Đức Hải, Phó giám đốc Công an TP về việc triển khai biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, bất cập liên quan các cơ sở kinh doanh karaoke trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tái cơ cấu thị trường trong nước theo hướng phát triển nhanh, bền vững
Dự thảo đề án tái cơ cấu ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030 đặt ra mục tiêu tái cơ cấu thị trường trong nước theo hướng phát triển nhanh, bền vững thị trường trong nước, kết nối liền mạch với thị trường xuất nhập khẩu nhằm đảm bảo không gian thị trường cho các ngành sản xuất trong nước.
Năm 2030 dự kiến tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa công nghiệp chế biến chế tạo tăng 90%
Dự thảo Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương đến năm 2030 đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa công nghiệp chế biến chế tạo lên khoảng 90%, trong đó tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa công nghệ trung bình và cao tăng lên khoảng 70%.
Chuyên gia nhận định kinh tế toàn cầu tiếp tục khó khăn năm 2023
Theo chuyên gia, kinh tế thế giới trong năm 2023 sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi các động lực chính của tăng trưởng toàn cầu đều trải qua giai đoạn suy yếu. Triển vọng của các thị trường mới nổi thậm trí còn tồi tệ hơn vì mức nợ và việc đồng USD mạnh…