Yêu cầu đẩy nhanh thực hiện hoàn thuế GTGT; gia hạn, miễn giảm các loại thuế phí, tiền thuê đất

admin
Bộ trưởng Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế chỉ đạo ngay các đơn vị có hướng dẫn, thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng đối với các hồ sơ hoàn thuế nếu đủ điều kiện hoàn thuế theo quy định của pháp luật.
thu-thue-1671178913.jpeg
 

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Tổng cục Thuế thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc về một số vấn đề tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật về thuế.

Theo đó tại văn bản này, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế chỉ đạo ngay các đơn vị có hướng dẫn, thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng đối với các hồ sơ hoàn thuế nếu đủ điều kiện hoàn thuế theo quy định của pháp luật.

Đối với những trường hợp không đủ điều kiện hoàn thuế cần giải thích, kịp thời thông báo cho người nộp thuế biết một cách công khai, minh bạch.

Chỉ đạo cơ quan thuế các cấp thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế trên địa bàn để kịp thời thực hiện các chính sách gia hạn, miễn, giảm các loại thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra để phát hiện việc sử dụng hóa đơn giả, trục lợi trong hoàn thuế nhằm chiếm đoạt ngân sách nhà nước, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục Thuế trong quá trình thực hiện xử lý hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, nếu phát hiện các bật cập về mặt chính sách pháp luật, cần khẩn trương tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ để kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

{