Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về sự kiện văn hóa thời trang có số người mặc áo dài

admin
Ngày 22/4/2023, UBND thành phố Việt Trì phối hợp với Công ty Phuonglly Media tổ chức sự kiện xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về sự kiện văn hóa - thời trang có số người mặc áo dài tham dự.

Cụ thể, trong chiều ngày 22/4, kỷ lục đã được xác lập trong Lễ hội Đền Hùng năm nay, khi UBND TP Việt Trì phối hợp với Công ty Phuonglly Media tổ chức sự kiện xác lập kỷ lục có số người mặc áo dài đông nhất Việt Nam với 3.739 người.

Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về sự kiện văn hóa thời trang có số người mặc áo dài - Ảnh 1

Bộ sưu tập “Non sông gấm vóc” được trình diễn tại sự kiện với sự tham gia của các hoa hậu.

Bên cạnh việc xác lập kỷ lục về số lượng người mặc áo dài tham dự đông nhất, chương trình còn có sự xuất hiện của các ca sĩ nhí và các em học sinh thành phố Việt Trì tham gia biểu diễn văn nghệ cùng nhiều hoa hậu, người mẫu nhí tham gia trình diễn bộ sưu tập thời trang đặc sắc của Nhà thiết kế Phương Hồ.

Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về sự kiện văn hóa thời trang có số người mặc áo dài - Ảnh 2

Phần trình diễn thời trang của các hoa hậu, người mẫu nhí tại chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân, du khách.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa của trang phục truyền thống dân tộc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên quê hương đất Tổ. Đồng thời, tạo sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch, quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch văn hóa địa phương.

Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về sự kiện văn hóa thời trang có số người mặc áo dài - Ảnh 3

Xác lập sự kiện văn hóa – thời trang có số lượng người mặc áo dài Việt Nam đông nhất với 3.739 người.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023.

{