Tham vọng của Huawei với mảng ‘đám mây’: Ra mắt 6 liên minh đối tác, tiến tới 90% doanh thu từ châu Á Thái Bình Dương, phục vụ 10 triệu khách hàng doanh nghiệp

admin
Huawei tham vọng phục vụ hơn 10 triệu khách hàng doanh nghiệp trong mảng điện toán đám mây.
huawei-tham-vong-1684339288.png
 

Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) từ lâu được xem là động lực tăng trưởng kinh tế của thế giới. Thuộc nhóm khu vực năng động nhất trong nền kinh tế số toàn cầu, APAC luôn dẫn đầu trong các sáng kiến số hoá và đổi mới sáng tạo. Huawei nhận ra tiềm năng to lớn của khu vực này và họ hiện đang tìm kiếm để mở rộng hệ sinh thái đối tác mạnh mẽ hơn nữa.

Tham vọng này được thể hiện rõ trong Hội nghị Đối tác Châu Á - Thái Bình Dương 2023 vừa được Huawei tổ chức tại Thẩm Quyến, Trung Quốc vào ngày 17/5.

Tại sự kiện, Huawei công bố 06 liên minh đối tác mới trong khu vực APAC trong các lĩnh vực: Chính phủ, Tài chính, Năng lượng điện, Đường bộ, Đường thủy và Cảng, Nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) và Nhà cung cấp giải pháp cơ sở trung tâm dữ liệu. Việc công bố các liên minh đối tác được xem là động thái để tăng cường cơ hội tăng trưởng của Huawei tại khu vực này.

Ông David Wang - Giám đốc Điều hành HĐQT, Chủ tịch Ban quản lý Cơ sở hạ tầng ICT, Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Huawei cho biết: "Chuyển đổi số thông minh đang tạo ra những làn sóng trên toàn cầu. Xu thế này sẽ tạo ra thị trường với quy mô vượt trên 1.000 tỷ USD. Huawei muốn bắt tay với các đối tác để nắm bắt những cơ hội to lớn”.

Huawei hy vọng hoạt động kinh doanh tại APAC sẽ phát triển thần tốc trong những năm tới, với các đối tác đóng góp đến 95% doanh thu cho công ty trong lĩnh vực doanh nghiệp. Dự kiến, các đối tác sẽ mang về 800 triệu USD mỗi năm chỉ bằng cách phân phối sản phẩm và dịch vụ của Huawei.

Ông William Dong - Chủ tịch Tiếp thị của Huawei Cloud tiết lộ thêm mục tiêu của mảng kinh doanh điện toán đám mây Huawei Cloud: Phát triển hơn 1 triệu đối tác, kết nối hơn 10 triệu nhà phát triển và phục vụ hơn 10 triệu khách hàng doanh nghiệp. Ông nói: “Tập trung vào chiến lược ‘Mọi thứ như một dịch vụ’ (Everything as a Service), Huawei Cloud sẽ tiếp tục mang đến các công nghệ, công cụ và kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy trong 30 năm qua về Cloud”.

Ông Bob Chen - Phó Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp, Chủ tịch Kinh doanh Giải pháp & Tiếp thị Doanh nghiệp của Huawei chia sẻ thêm: "Người Trung Quốc xưa có câu, người thợ muốn giỏi nghề, trước tiên phải mài giũa công cụ cho chắc”. Do đó, ông cũng vạch ra chiến lược của Huawei cho thị trường đối tác định danh. Huawei dự định bắt tay với các đối tác để tăng cường các giải pháp công nghiệp theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Trong thị trường thương mại, Huawei sẽ "lấy đối tác làm trung tâm và phát triển thêm nhiều sản phẩm, giải pháp và nền tảng IT phù hợp với thị trường". Đối với hoạt động kinh doanh phân phối, Huawei sẽ tạo ra các sản phẩm dưới thương hiệu mới Huawei eKit và tối ưu hóa các nền tảng IT. Trong tương lai, ông nhấn mạnh: "Cùng với các đối tác, liên minh sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho khách hàng chính phủ và doanh nghiệp ở APAC”.

{