Say đắm trước vẻ đẹp đồi chè Long Cốc

admin
Long Cốc (Phú Thọ) được khách du lịch, các nhiếp ảnh gia... đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam với hàng trăm quả đồi nhỏ xen kẽ nhau.

Nếu một lần được đặt chân đến địa danh Long Cốc (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ), nơi có những đồi chè bạt ngàn mang vẻ đẹp lạ mắt chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên nơi đây.

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 130km về phía Tây Bắc, cách thành phố Việt Trì 70km, Long Cốc thật gần để khám phá mà cũng thật hoang sơ, bình yên đủ để làm dịu những tâm hồn vốn đã mệt mỏi với ồn ã nơi phố thị.

Long Cốc được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam.

Khi tới nơi 4 quả đồi nằm liền kề, nối tiếp nhau, cảnh quan hiện ra trước mắt vô cùng mãn nhãn. Những búp chè xanh non đang đến kỳ thu hoạch, phía xa là cung đường quanh co ảo diệu dẫn từ ngọn đồi này tới ngọn đồi khác... Cảnh quan cứ thế luân chuyển liên tục, mỗi khúc quanh lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Cảm giác bình yên bao trùm cả một vùng không gian xanh ngát.

Từ trên cao nhìn xuống, đồi chè Long Cốc đẹp như một bức tranh.

Đến Long Cốc vào mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang đến những cảm xúc khác biệt cho du khách. Mùa hè xanh mát là mùa của chè, mùa thu dịu dàng với hơi sương da diết mỗi sáng sớm, mùa xuân tinh khiết đầy sức sống và mùa đông sương giăng mây phủ như cõi thiên thai.

Bình minh tại đồi chè Long Cốc.
Đồi chè Long Cốc chiều hoàng hôn.

Không chỉ quyến rũ du khách bằng cảnh đẹp, Long Cốc còn hấp dẫn với nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Mường, Dao. Hòa mình vào các sinh hoạt cộng đồng của người Mường như đâm đuống, múa sạp, đánh cồng chiêng và cùng thưởng thức vị chè đặc trưng của Bát Tiên, San Tuyết, xôi ngũ sắc, gà chín cựa, cơm lam… sẽ làm nên một ngày hoàn hảo và khó quên với mỗi người trên mảnh đất này.

Đồi chè Long Cốc -  địa điểm lí tưởng cho giới trẻ thích check - in "sống ảo".

Những năm trở lại đây, nhiều bức ảnh từ đồi chè Long Cốc đã đạt được vinh danh tại các giải thưởng trong nước và quốc tế cũng như tham gia triển lãm uy tín. Bởi vậy, các nhiếp ảnh gia mới gọi Long Cốc là “nàng thơ” mới, đã đem lại “trái ngọt” cho cộng đồng người chơi ảnh Việt Nam.

Những búp chè Long Cốc xanh non đang đến kỳ thu hoạch.

Từ trên cao nhìn xuống, đồi chè Long Cốc đẹp như một bức tranh. Đặc biệt là mỗi bình mình, bức tranh càng quyến rũ hơn khi có sự pha trộn giữa sắc xanh của chè lẫn làn sương trắng mờ ảo bên chân trời ửng hồng. Những hàng chè xanh mướt, căng tràn sức sống cũng là địa điểm lí tưởng cho giới trẻ thích check - in "sống ảo".

{