Sau Cảng Nam Hải Đình Vũ, Gemadept tìm được đối tác mua lại Cảng Nam Hải

admin
Gemadept đã ký hợp đồng với đối tác để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty tại Cảng Nam Hải.

cang-nam-hai-dinh-vu-gemadep-1710947376.png

Gemadept đã lên kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Cảng Nam Hải sau khi thành công thoái vốn tại Cảng Nam Hải Đình Vũ.

 

Công ty CP Gemadept (GMD) mới đây đã có văn bản số 040/GMD-2024 công bố thông tin bất thường liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP Cảng Nam Hải.

Cụ thể, ngày 15/3/2024, GMD đã ký hợp đồng với đối tác để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty tại Công ty CP Cảng Nam Hải theo Nghị quyết HĐQT số 147/NQ-HĐQT-GMD ngày 31/10/2023 về việc thông qua chủ trương chuyển nhượng cổ phần tại Cảng Nam Hải..

Tuy nhiên, thông tin đối tác nhận chuyển nhượng chưa được tiết lộ.

Trước đó, cuối tháng 10/2023, Gemadept đã lên kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ 99,98% cổ phần tại Cảng Nam Hải sau khi công ty đã thành công thoái vốn khỏi Công ty CP Cảng Nam Hải Đình Vũ cho nhóm nhà đầu tư bao gồm CTCP Container Việt Nam (Viconshop, mã VSC), Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đoàn Huy, Công ty TNHH Thương mại Kim khí Xuất nhập khẩu Huy Hoàng và ông Nguyễn Đình Hưởng..

Được biết, Cảng Nam Hải được đưa vào khai thác từ tháng 2/2009, trụ sở chính tại số 201 Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Ban đầu đây là công ty liên kết, liên doanh của Gemadept với tổng vốn đầu tư gần 27,6 tỷ đồng, tương ứng 30% vốn.

Cảng Nam Hải có công suất thiết kế đạt 200.000 Teus, là cảng đầu tiên của Gemadept tại miền Bắc. Với việc chuyển nhượng Cảng Nam Hải cho đối tác, hiện, Gemadept chỉ còn sở hữu Nam Đình Vũ và ICD Nam Hải ở khu vực phía Bắc.

Tại phía Nam, doanh nghiệp đang có 2 cảng container là Gemalink - cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, có khả năng đón được các siêu tàu lớn nhất hiện nay và 1 cảng ICD Phước Long; ngoài ra cảng Dung Quất là cảng hàng rời duy nhất trong hệ thống cảng của Gemadept.

Gemadept tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập năm 1990. Đây là một trong ba công ty đầu tiên được cổ phần hóa vào năm 1993 và niêm yết trên thị trường chứng khoán rất sớm từ năm 2002.

Đến nay, Gemadept đã trở thành doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực logistics và khai thác cảng.

{