Profile công ty gia vị khiến shark Hùng Anh vội vàng rót vốn triệu đô

admin
Sau màn “chốt deal” triệu đô với Tracy Bee trong tập đầu Shark Tank mùa 6, shark Hùng Anh tiếp tục cho thấy độ chịu chi của mình khi tiếp tục đầu tư triệu đô vào một startup kinh doanh mảng thực phẩm.

Sau màn “chốt deal” triệu đô với Tracy Bee trong tập đầu Shark Tank mùa 6, shark Hùng Anh tiếp tục cho thấy độ chịu chi của mình khi tiếp tục đầu tư triệu đô vào một startup kinh doanh mảng thực phẩm.

Trong chương trình thứ 2, Shark Tank mùa 6 được khởi chiếu ngày hôm qua, bà Nguyễn Thị Vân Anh, nhà sáng lập kiêm CEO Trí Việt Phát đã đến “bể cá mập” kêu gọi 22 tỷ đồng cho 5% cổ phần cổ phần của công ty.

Theo chia sẻ của vị CEO này, nhận thấy Việt Nam phải nhập khẩu nhiều sản phẩm thực phẩm, bao gồm cả nguyên liệu và sản phẩm cuối. Vì vậy, bà cùng chồng đã thành lập Trí Việt Phát vào năm 2012 nhằm sản xuất các loại gia vị từ nguyên liệu của Việt Nam để cung cấp cho khách hàng B2B ở thị trường trong nước.

Trải qua hơn 10 năm phát triển, Trí Việt Phát đã sở hữu 1 nhà máy đạt chuẩn FSSC 22000 rộng 6000m2 và ba thương hiệu: Trí Việt Phát - chuyên bán sỉ gia vị; Gungon - thương hiệu bán lẻ gia vị và dòng nước uống tiện lợi Wil.

Hiện nay, các sản phẩm của Trí Việt Phát được xuất khẩu sang các thị trường: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Canada... và là đối tác của các doanh nghiệp lớn như: Modelez, Jollibee, Vissan...

Về doanh thu, CEO của Trí Việt Phát cho biết, công ty duy trì mức tăng trưởng từ 40-46%/năm. Năm 2022 doanh thu của công ty đạt 157 tỷ đồng, lợi nhuận ròng là 10%. Năm 2023, Trí Việt Phát đặt mục tiêu đạt doanh thu 187 tỷ đồng.

Profile công ty gia vị khiến shark Hùng Anh vội vàng rót vốn triệu đô - Ảnh 1 Shark Hùng Anh và CEO Trí Việt Phát.

Đến với Shark Tank bà Vân Anh hướng tới sẽ đưa Trí Việt Phát thành trở thành công ty toàn cầu và đạt doanh thu nghìn tỷ trong vòng 4 năm tới.

“Một công ty toàn cầu thì thứ nhất phải IPO, thứ hai là sản phẩm được bán ở nhiều nơi và có nhà máy ở quốc gia khác", bà Vân Anh nói.

Ngay sau khi nghe bức tranh tài chính khả quan và mục tiêu rõ ràng của Trí Việt Phát. Shark Lê Hùng Anh liền đề nghị rót 22 tỷ đồng cho 20% cổ phần. Trong khi đó, shark Hưng đề nghị đầu tư 22 tỷ đồng đổi lấy 15,1% và shark Bình tham gia với đề nghị 22 tỷ đồng đổi lấy 15% cổ phần kèm điều kiện startup phải trả cổ tức ít nhất 15% của khoản đầu tư. shark Tuệ Lâm và shark Erik từ chối tham gia thương vụ này.

Sau khi nhận được đề nghị đầu tư từ các “cá mập”, bà Vân Anh mong muốn sẽ nhận được khoản đầu tư 22 tỷ đô cho 11% cổ phần, khiến các nhà đầu tư có chút thay đổi. Theo đó, shark Hùng Anh thay đổi tỷ lệ là 15%, trong khi Shark Bình giảm xuống còn 14%, về phía Shark Hưng vẫn giữ nguyên mức đề nghị ban đầu.

Cuối cùng shark Hùng đề nghị: “Nếu như số liệu chị đưa ra đúng, 24 tỷ đồng cho 15% cổ phần”. Sau khi bàn bạc với chồng, bà Vân Anh quyết định nhận đề nghị này của shark Hùng Anh.

Khi được hỏi lý do chọn shark Hùng Anh làm đối tác đầu tư, bà Vân Anh chia sẻ: “Có duyên, do cả hai người đều từng là cựu sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, có cùng tầm nhìn và khẩu vị đầu tư nên tôi quyết định nhận sự đồng hành cùng Shark”.

Trí Việt Phát có tên đầy đủ là Công ty TNHH Thương Mại Dịch vụ và Sản xuất Trí Việt Phát, được thành lập ngày 21/12/2012. Trụ sở công ty ở 81 Tân hòa 2, Khu phố 6, phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Hiện nay, định giá của doanh nghiệp này ước tính rơi vào khoảng 300 tỷ đồng.

Với khẩu hiệu doanh nghiệp “Kiến tạo hương vị trọn vẹn niềm tin”, tầm nhìn dài hạn, chiến lược phát triển bền vững, và đội ngũ nhân sự có chuyên môn dày dạn kinh nghiệm, Trí Việt Phát mong muốn trở thành một trong những nhà sản xuất gia vị hàng đầu tại Việt Nam và mang gia vị Việt ra thị trường quốc tế.

{