Nam Định: KCN Mỹ Thuận đón dự án 120 triệu USD sản xuất máy tính của tập đoàn Quanta

admin
UBND tỉnh Nam Định vừa ký kết thỏa thuận phát triển dự án sản xuất máy tính với Tập đoàn Quanta tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc.

Đây sẽ là dự án đầu tiên của tập đoàn Quanta tại Việt Nam và là nhà máy thứ 9 của Quanta trên toàn thế giới.

Ông Huang Chen-Tang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quanta tại nước ngoài, cho biết, sau quá trình khảo sát đánh giá hiện trạng, tiềm năng phát triển tại một số tỉnh trên toàn quốc, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất máy tính, tập đoàn này đã lựa chọn khu công nghiệp Mỹ Thuận của Nam Định là địa điểm phát triển dự án.

Nam Định: KCN Mỹ Thuận đón dự án 120 triệu USD sản xuất máy tính của tập đoàn Quanta - Ảnh 1 Đại diện cơ quan liên quan tỉnh Nam Định và lãnh đạo Tập đoàn Quanta ký thỏa thuận phát triển dự án sản xuất máy tính quy mô lớn tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận (Ảnh: Báo Nam Định)

Đại diện Quanta cũng đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai và đảm bảo chất lượng, sớm đưa dự án vào vận hành.

Về phía tỉnh Nam Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị khẳng định cam kết với nhà đầu tư sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai xây dựng, khai thác và vận hành dự án.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng đề nghị Tập đoàn Quanta thống nhất các thông tin, thông số kỹ thuật, thời gian triển khai dự án; tập trung nguồn lực, cử người đại diện có đủ thẩm quyền phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan làm việc và giải quyết các thủ tục của dự án; sớm đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh.

Nam Định: KCN Mỹ Thuận đón dự án 120 triệu USD sản xuất máy tính của tập đoàn Quanta - Ảnh 2 Tập đoàn Quanta đầu tư dự án 150 triệu USD tại KCN Mỹ Thuận.

Tập đoàn Quanta được thành lập năm 1988, hiện nằm trong danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và cũng là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới. Khách hàng của Quanta đều là những cái tên đình đám trong giới công nghệ trên thế giới như Apple, Dell, Toshiba, Amazon, HP, Cisco, Lenovo, LG, Fujitsu.

Quanta đã có 8 nhà máy sản xuất lớn trên toàn thế giới đặt tại Trung Quốc, Mỹ, Mexico, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…; đạt tổng doanh thu trên 40 tỷ USD mỗi năm.

Hồi tháng 4, tờ Digitimes tiết lộ hội đồng quản trị của Quanta đã phê duyệt kế hoạch thành lập một nhà máy mới tại Việt Nam với số tiền lên tới 50 triệu USD. Tập đoàn này cũng đã nộp hồ sơ lên ​​Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan (TWSE) vào ngày 17/4.

{