Loạt lãnh đạo Koji (KPF) của Chủ tịch Nguyễn Khánh Toàn đồng loạt từ nhiệm

HĐQT Koji (KPF) vừa Quyết nghị miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và Người phụ trách Quản trị Công ty kiêm Người được Ủy quyền Công bố thông tin kể từ ngày 01/12/2023, theo đơn từ nhiễm của hai lãnh đạo này.
lanh-dao-kojji-1701269764.jpegLoạt lãnh đạo Koji (KPF) đồng loạt từ nhiệm trong bối cảnh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không mấy khả quan.
 

Theo đó, HĐQT Công ty CP Đầu tư Tài sản Koji (Koji; mã chứng khoán: KPF) vừa có Quyết nghị miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Koji đối với ông Lê Nguyễn Hải và miễn nhiệm chức vụ Người phụ trách Quản trị Công ty kiêm Người được Ủy quyền Công bố thông tin Koji đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Mạnh.

Cả 2 lãnh đạo trên của Koji được miễn nhiệm kể từ ngày 01/12/2023. Lý do miễn nhiệm là theo Đơn từ nhiệm của ông Lê Nguyễn Hải và bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Trước đó, vào ngày 27/11, ông Nguyễn Trung Kiên, Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập, Chủ tịch Ủy ban kiểm toán và Quản trị rủi ro (UBKT & QTRR) Koji nhiệm kỳ 2023 – 2028 cũng đã có đơn từ nhiệm gửi Đại hội cổ đông Koji và HĐQT Koji.

Ông Nguyễn Trung Kiên cho biết, vì lý do bận công việc cá nhân, ông không thể tiếp tục tham gia các hoạt động của HĐQT nên ông làm đơn này kính gửi đến Đại hội đồng cổ đông và HĐQT KPF xem xét, chấp nhận cho ông từ nhiệm các chức vụ trên.

lanh-dao-kojji-1-1701269764.png
 

Cũng theo đơn từ nhiệm, ông Nguyễn Trung Kiên xin được ủy quyền cho Thành viên HĐQT Nguyễn Quang Huy sẽ tiếp tục thay mặt ông Kiên tham gia các cuộc họp HĐQT, cho ý kiến và biểu quyết đối với các vấn đề có liên quan đến khi ông Kiên được Đại hội cổ đông phê duyệt theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công ty.

Đáng chú ý, loạt lãnh đạo Koji có đơn từ nhiệm trong bối cảnh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không mấy khả quan.

Cụ thể, trong quý 3/2023, Koji báo lợi nhuận sau thếu “bốc hơi” 80,75% so với cùng kỳ, chỉ đạt hơn 5 tỷ đồng.

Giải trình về nguyên nhân Koji cho biết, quý 3/2022 công ty có ghi nhận doanh thu từ chuyển nhượng cổ phần tại công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm và trong quý 3/2023 công ty đã phải trích lập dự phòng rủi ro khoản đầu tư vốn vào công ty liên kết. Do đó, chỉ tiêu về lợi nhuận quý 3/2023 giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo, quý 3/2023, Koji không ghi nhận doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 5 tỷ đồng, đến từ doanh thu hoạt động tài chính.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm Koji chỉ ghi nhận doanh thu thuần 1 tỷ đồng. Trong khi, doanh thu hoạt động tài chính đem về 33,2 tỷ đồng, giảm 57% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm là 23,6 tỷ đồng, giảm 67,8% so với cùng kỳ.

lanh-dao-kojji-2-1701269764.png
 

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên ngày 29/11, giá cổ phiếu KPF có giá 5.200 đồng/cổ phiếu, tăng 0,58% so với phiên giao dịch trước đó, khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh hơn 198 nghìn đơn vị.

Công ty CP Đầu tư Tài sản Koji (KPF) tiền thân là Công ty CP Tư vấn Dự án Quốc tế KPF được thành lập vào năm 2009, có trụ sở tại số 20 – 22 – 24 Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Koji hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn dự án đầu tư, kinh doanh bất động sản, cung ứng vật liệu xây dựng và đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Doanh nghiệp này được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) từ năm 2016, với mã chứng khoán KPF. Hiện người đại diện pháp luật, Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp là doanh nhân Nguyễn Khánh Toàn.