Giá xăng dầu hôm nay 31/5: Xăng dầu trong nước dự báo tăng mạnh

admin
Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 31/5/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 31/5.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 31/5

Giá xăng dầu ghi nhận vào 6h30 sáng nay 31/5, giá dầu thô WTI giảm 2,46 USD, xuống mức 69,87 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 2,2 USD, xuống mức 74,19 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 31/5: Xăng dầu trong nước dự báo tăng mạnh - Ảnh 1

Giá đầu Brent giao tháng 7 giảm 3,53 USD, tương đương 4,6%, xuống mức 73,54 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ đã giảm 3,21 USD, tương đương 4,4%, xuống mức 69,46 USD/thùng.

Giá dầu giảm khoảng 3% do những lo ngại về thoả thuận trần nợ của Hoa Kỳ đã hạ nhiệt tâm lý mạo hiểm của thị trường và các thông điệp trái chiều từ các nhà sản xuất lớn cũng che mờ triển vọng nguồn cung trước cuộc họp của họ vào cuối tuần này.

Biden và McCarthy đã tạo ra một thỏa thuận vào cuối tuần và thỏa thuận này phải được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua trước ngày 5/6, thời hạn chót để Chính phủ Hoa Kỳ thoát khỏi kịch bản bị tuyên bố vỡ nợ.

Tamas Varga của PVM Oil cho biết: “Một khả năng vỡ nợ sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc về kinh tế trong nước cũng như toàn cầu, điều này sẽ tác động xấu đến nhu cầu dầu mỏ”.

Thời hạn nợ gần trùng với cuộc họp ngày 4/6 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) và sự không chắc chắn về việc liệu họ có tăng cắt giảm sản lượng hay không trong bối cảnh giá sụt giảm gần đây cũng đang đè nặng lên thị trường.

Vào tháng 4, Ả Rập Xê Út và các thành viên khác của OPEC+ đã thông báo cắt giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd), nâng tổng khối lượng cắt giảm của OPEC+ lên 3,66 triệu thùng/ngày, theo tính toán của Reuters.

Dữ liệu về lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc vào cuối tuần này cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tìm ra dấu hiệu phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Bộ trưởng dầu mỏ Hardeep Singh Puri cho biết Ấn Độ sẽ xem xét xây dựng các nhà máy lọc dầu nhỏ hơn do vấn đề thu hồi đất vì nước này đặt mục tiêu nâng công suất lọc dầu hàng năm lên 9 triệu thùng mỗi ngày (bpd).

Công suất lọc dầu ở Ấn Độ, nước nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, vào khoảng 5,2 triệu thùng/ngày.

Các nhà sản xuất dầu toàn cầu coi Ấn Độ là một thị trường cung cấp dầu ổn định vì Ấn Độ được dự kiến sẽ chiếm 1/4 tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2040. Ông Puri cho biết Indian cần vạch ra lộ trình mở rộng công suất lọc dầu lên 9 triệu thùng/ngày.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 31/5

Trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 22.5 của liên Bộ Tài chính - Công thương. Cụ thể, giá xăng RON95 là 21.490 đồng/lít, xăng E5 RON92 20.480 đồng/lít, dầu diesel ở mức 17.950 đồng/lít, dầu hỏa 17.960 đồng/lít...

Dữ liệu về giá nhập khẩu xăng dầu đến ngày 26/5 cho thấy tăng so với bảng giá chốt ở kỳ điều chỉnh trước (ngày 22/5). Mức chênh lệch đối với mặt hàng xăng ước tính đến kỳ điều chỉnh tới (1/6) trong khoảng 500 đồng/lít, dầu diesel gần như đi ngang. Tuy nhiên, mức tăng còn tùy thuộc giá thị trường trong 2 ngày tới; tùy thuộc vào trích/chi quỹ bình ổn giá xăng dầu và điều chỉnh các loại phí, nếu có.

Giá xăng dầu hôm nay 31/5: Xăng dầu trong nước dự báo tăng mạnh - Ảnh 2

{