Dự báo thời tiết ngày 9/6: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

admin
Theo dự báo, hôm nay 9/6, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ Nghệ An đến Bình Thuận ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay, Bắc Bộ và Thanh Hóa đang bước vào đợt mưa lớn. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết tuần, trong đó cao điểm mưa là 2 ngày tới. Lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có những nơi mưa to lượng mưa cao hơn 150mm. Cần đề phòng nguy cơ ngập úng tại các khu đô thị và những vùng trũng thấp. Hiện tượng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra tại vùng núi.

Theo dự báo, do có mưa nên thời tiết Hà Nội hôm nay và các thành phố của miền Bắc xuống đến Thanh Hóa sẽ dịu hơn so với hôm qua. Nhiệt độ phổ biến ở mức 29-32 độ. Riêng TP Hòa Bình, Lào Cai và Hà Giang, Hà Nội trưa mai vẫn có nắng xuất hiện, thời tiết hơi oi nóng với mức nhiệt từ 33-34 độ.

Mưa dông nhiều nơi trên cả nước. Ảnh minh hoạ

Theo Cơ quan KTTV, Trung Bộ là nơi ít mưa nhất cả nước. Mưa chỉ xảy ra vào buổi chiều sau đó buổi tối lại tạnh ráo, không khí dịu mát thích hợp cho mọi hoạt động của người dân.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, gió Tây Nam vẫn hoạt động mạnh sẽ tiếp tục gây mưa dông trên diện rộng. Lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm, tập trung chủ yếu trong chiều tối. Trong cơn dông đề phòng với lốc xoáy, sấm sét, gió giật mạnh và ngập úng tại vùng trũng thấp.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 9/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

{