Dự báo thời tiết ngày 8/5: Bắc Bộ mưa vài nơi, trời chuyển mát

admin
Hôm nay 8/5, các tỉnh ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ hôm nay 8/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Vài nơi có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác. Có nơi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Ngoài ra, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Một số nơi mưa to, thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối. Lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 8/5:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-29 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát. Nhiệt độ từ 21-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C.

Bắc Bộ mưa vài nơi, trời chuyển mát. Ảnh: Internet

Thủ đô Hà Nội ngày có lúc có mưa rào và dông; đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát. Nhiệt độ từ 22-27 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-30 độ C, riêng phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-35 độ C.

Thương hiệu Pháp luật

{