Cổ phiếu SAV của Savimex vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Cổ phiếu SAV bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế trên BCTC kiểm toán năm 2023 của SAV là số âm.
savimex-1710775668.jpeg
Cổ phiếu SAV của Savimex vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Ảnh minh hoạ.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo bổ sung cổ phiếu của CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (Savimex, MCK: SAV) vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, do lợi nhuận sau thuế trên BCTC kiểm toán năm 2023 của SAV là số âm.

Năm 2023, SAV có doanh thu thuần gần 789 tỷ đồng, giảm 20% so với năm trước; lỗ sau thuế hơn 10 tỷ đồng (năm 2022 lãi gần 55 tỷ đồng).

Nguyên nhân dẫn đến kết quả kinh doanh kém tích cực do chịu ảnh hưởng của việc giảm giá thị trường khoản mục đầu tư tài chính, làm cho lãi hoạt động tài chính giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, kéo theo lợi nhuận giảm.

Đồng thời, HoSE cũng công bố danh sách cập nhật đến ngày 15/3/2024, 92 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Trong đó, 6 quỹ niêm yết là FUCVREIT, FUEDCMID, FUEFCV50, FUEIP100, FUEKIV30 và FUEMAVND không đủ điều kiện ký quỹ, do quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu 1 tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên 1 đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá, căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp.

Bên cạnh đó, 2 quỹ niêm yết khác là FUCTVGF5 và FUEBFVND cũng nằm trong danh sách, do có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Trong danh sách vẫn có nhiều cái tên quen thuộc như: DAG, HBC, DXS, PPC, HPX, HVN, ITA, TCI,…