Đáng chú ý, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore trong cùng kỳ, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt hơn 16,23 tỷ SGD, tăng trưởng mạnh ở mức 28,07%. Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore đạt gần 4,53 tỷ SGD, tăng 37,7%; còn chiều nhập khẩu từ Singapore đạt hơn 11,7 tỷ SGD, tăng 24,7%.
Tháng 5/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt hơn 3,16 tỷ SGD, tăng 27,76% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore đạt 869,3 triệu SGD, tăng 27,1%. Ở chiều ngược lại, nhập khẩu từ Singapore đạt gần 2,3 tỷ SGD, tăng 28,02%.

Trong cơ cấu xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore, nhóm hàng máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với mức tăng trưởng ấn tượng tới 94,42%. Một số nhóm ngành khác cũng ghi nhận mức tăng mạnh như: rượu và đồ uống (tăng 104,48%), thiết bị y tế, nhạc cụ, đồng hồ và phụ kiện (tăng 52,58%), sản phẩm từ nhựa (tăng 48,43%)...
Tuy nhiên, vẫn có một số nhóm ngành sụt giảm như thủy tinh và sản phẩm từ thủy tinh (giảm 12,05%), thủy sản (giảm 17,85%), và vật liệu xây dựng như xi măng, vôi, thạch cao (giảm 25,29%).
Trong các mặt hàng nhập khẩu từ Singapore vào Việt Nam, đáng chú ý có tới gần 72% kim ngạch là hàng tạm nhập tái xuất từ nước thứ ba, tương đương khoảng 8,4 tỷ SGD. Hàng hóa có xuất xứ thực sự từ Singapore chỉ chiếm khoảng 28% và đạt hơn 3,3 tỷ SGD.
Nếu chỉ xét riêng phần hàng hóa mang xuất xứ Singapore, Việt Nam đang có mức xuất siêu khoảng 1,24 tỷ SGD trong 5 tháng đầu năm. Riêng tháng 5, Việt Nam xuất siêu hơn 360 triệu SGD với Singapore nếu loại trừ hàng tạm nhập tái xuất.
Ở chiều nhập khẩu, nhiều nhóm hàng ghi nhận tăng trưởng mạnh như: máy móc thiết bị, điện thoại và linh kiện (tăng 61,28%), lò phản ứng, nồi hơi và máy công cụ (tăng 92,44%). Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng sụt giảm như xăng dầu (giảm 12,28%), hóa chất (giảm 44,71%), phương tiện hàng không và vũ trụ (giảm 41,91%).
Một số nhóm hàng tăng trưởng đột biến trong tháng 5 gồm: sản phẩm từ chì (tăng hơn 5 lần), đồ chơi và thiết bị thể thao (tăng hơn 8 lần).
Theo ông Cao Xuân Thắng – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore, đà tăng trưởng xuất khẩu sang Singapore trong thời gian qua cho thấy tín hiệu tích cực, phản ánh sự gia tăng hiện diện và năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam tại thị trường này. Với việc Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 và đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore, cơ hội mở rộng hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng rõ nét.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, tham gia trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu và khai thác các chương trình xúc tiến thương mại hiệu quả. Đồng thời, Thương vụ sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng và đầu tư, cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Singapore.