
Theo đó, OCB đã và đang tiếp tục cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ về chiến lược kinh doanh cũng như hoạt động của ngân hàng dần có những bước tiến đáng kể khi đang quay trở lại đường đua tăng trưởng.
Tổng thu thuần Quý 2/2025 đạt 2.642 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng ổn định, trong đó thu thuần từ lãi tăng 9,7% đạt 2.179 tỷ đồng nhờ vào quy mô tín dụng tăng trưởng. Thu thuần ngoài lãi cải thiện mạnh, vượt xa Quý 1 đến 321,5% và cũng tăng 61,9% so với cùng kỳ năm trước, đến từ kết quả đẩy mạnh thu dịch vụ và hoạt động kinh doanh ngoại tệ phục hồi.
Cụ thể, thu thuần từ dịch vụ tăng 146 tỷ so với cùng kỳ tương đương 97,6% do tăng trưởng dịch vụ tư vấn cùng các khoản dịch vụ khác. Sau những ảnh hưởng bất lợi từ biến động của thị trường, Quý 2 cũng chứng kiến thu thuần từ kinh doanh ngoại tệ có sự phục hồi mạnh, khi tăng 1387,3% so với Quý trước, đạt 104 tỷ.
Kết quả, OCB ghi nhận lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm ở mức 1.892 tỷ đồng, riêng Quý 2 đạt mức 999 tỷ đồng, cao hơn 11,2% so với cùng kỳ.
Thực tế cho thấy, năm 2024 là năm OCB có sự thay đổi mạnh mẽ về chiến lược kinh doanh cũng như hoạt động của ngân hàng. Đến nay, sau hơn một năm, ngân hàng đã và đang gặt hái được nhiều thành quả rõ nét.
OCB tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tập trung vào nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, Startup; Cung cấp nguồn vốn, thúc đẩy tài chính xanh và chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo nên hệ sinh thái toàn diện cho khách hàng theo đúng tinh thần Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân mới được ban hành.
Tính đến 30/6/2025, ở mảng khách hàng cá nhân, tỷ lệ giao dịch qua kênh số đã đạt mức cao, tăng trưởng ổn định so với ngành. Số lượng giao dịch trên ngân hàng số OCB OMNI tăng 97%; CASA tăng 28% và doanh số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến tăng 30% so với cùng kỳ năm 2024.
Riêng khách hàng doanh nghiệp, OCB kỳ vọng Open Banking sẽ là điểm khác biệt lớn nhất của ngân hàng. Bởi việc tích hợp Open API vào hệ thống vận hành giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng loạt chi phí từ hạ tầng công nghệ, nhân sự, vận hành, đồng thời rút ngắn thời gian xử lý nhờ khả năng tự động hóa quy trình đối soát dữ liệu – thay thế hoàn toàn quy trình đối soát thủ công vốn tốn nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót. Tính đến nay, số lượng giao dịch kết nối Open API với OCB tăng 57,9% so với cùng kỳ năm trước; Giá trị giao dịch tăng 184,8%; CASA bình quân tăng 31,8%.