Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 17.218 tỷ đồng, giảm 22,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.119 tỷ đồng, giảm 4%.
Riêng trong quý II/2025, doanh thu thuần của PNJ là 7.582 tỷ đồng, giảm 20,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 442 tỷ đồng, tăng 3%.
Trước đó, ban lãnh đạo công ty công bố mục tiêu doanh thu năm 2025 đạt 31.607 tỷ đồng, giảm 17% so với mức thực hiện năm 2024; lợi nhuận sau thuế kế hoạch là 1.960 tỷ đồng, giảm 7% so với mức kỷ lục 2.113 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả trên, PNJ đã hoàn thành 55,1% kế hoạch doanh thu cả năm 2025 và 57,1% kế hoạch LNST.

Kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2025, mặc dù sức mua thị trường trang sức yếu do giá vàng tăng cao, doanh thu bán lẻ vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 5,5% so với cùng kỳ. Kết quả này đến từ các yếu tố: số lượng cửa hàng tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2024 (428 cửa hàng so với 405); các chương trình marketing được triển khai hiệu quả, giúp thu hút thành công nhiều khách hàng mới;...
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng năm 2025 tăng 14,5% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng năm 2025 giảm 59,8% so với cùng kỳ.
PNJ cho biết trước tình trạng nguồn nguyên liệu gặp khó khăn và nguồn cung sản phẩm 24K bị hạn chế kéo dài từ nửa cuối năm 2024 đến những tháng đầu năm 2025, PNJ đã chủ động ưu tiên phân bổ nguồn lực cho mảng trang sức bán lẻ – lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của công ty. Việc giới hạn số lượng sản phẩm vàng 24K khiến doanh thu từ mảng này sụt giảm đáng kể. Trong quý II năm 2025, tình hình mảng vàng 24K đã được cải thiện hơn so với quý I/2025.
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng năm 2025 đạt 21,4%, tăng so với mức 16,4% cùng kỳ năm 2024, chủ yếu nhờ sự thay đổi trong cơ cấu doanh thu. Cụ thể, tỷ trọng doanh thu từ trang sức bán lẻ đạt 66,4%, tăng mạnh 16,9% so với mức 49,5% của 6 tháng năm 2024.
Về việc phát triển hệ thống, trong 6 tháng đầu năm 2025, PNJ mở 6 cửa hàng mới và đóng 7 cửa hàng. Tại thời điểm 30/06/2025, PNJ có tổng cộng 428 cửa hàng tại 31/34 tỉnh thành, trong đó có 420 cửa hàng PNJ, 4 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.