Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này, ngành hàng không dự kiến đón 2,4 triệu hành khách, ngày cao điểm nhất phục vụ hơn 420.000 lượt hành khách.
Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2025, tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất ước tính đạt 740 chuyến mỗi ngày, bao gồm 450 chuyến bay nội địa và 300 chuyến quốc tế, tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại. Sự gia tăng này tập trung chủ yếu vào các đường bay nội địa, phục vụ nhu cầu đi lại trong nước.

Hai ngày cao điểm nhất sẽ rơi vào ngày 2/5 và 4/5, khi dự kiến có 770 chuyến bay, với lượng hành khách ước đạt 126.000 người mỗi ngày. Điều này phản ánh sự gia tăng rõ rệt trong việc di chuyển của hành khách từ các thành phố lớn, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, tới các khu du lịch và các địa phương khác trong cả nước.
Lượng khách đi - đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp lễ dự kiến đạt trung bình khoảng 122.000 khách mỗi ngày, tăng 9% so với bình thường. Trong đó, khách nội địa ước tính chiếm 72.000 người, còn khách quốc tế khoảng 50.000 người.
Để đảm bảo hành khách có thể đi lại thuận lợi, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã đưa ra khuyến cáo cho hành khách, yêu cầu có mặt tại các khu vực làm thủ tục trước ít nhất 2 tiếng đối với ga quốc nội và 3 tiếng đối với ga quốc tế. Cảng cũng khuyến khích hành khách làm thủ tục check-in online để tiết kiệm thời gian và tránh ùn tắc tại các quầy thủ tục.
Tại sân bay Nội Bài, sản lượng chuyến bay nội địa ngày cao điểm nhất dự kiến là 370 chuyến và 68.000 hành khách (tăng 40% so với cùng kỳ 2024). Ngoài lượng khách nội địa, các sân bay trên cả nước dự kiến đón khoảng 5.000 chuyến bay quốc tế (trung bình 830 chuyến/ngày), tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024, với sản lượng hành khách ước đạt 792.000, tập trung tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các hãng bay tăng cường tần suất chuyến bay phục vụ hành khách dịp cao điểm 30/4-1/5. Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, xử lý, giải đáp các khiếu nại, kiến nghị của hành khách, không để xảy ra "điểm nóng", bức xúc của hành khách tại sân bay.