Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước

admin
Theo dự báo, hôm nay 19/4, nắng nóng mở rộng ra khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Các khu vực khác gồm Tây Bắc Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, hôm qua 18/4, trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), nhiều nơi xuất hiện nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Riêng nhiều tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa dông cục bộ, một số nơi mưa lớn kèm dông lốc.

Ngày 19/4, vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng ảnh hưởng ra khắp miền Bắc, nắng nóng bao trùm khu vực. Đồng bằng Bắc Bộ ghi nhận mức nhiệt cao nhất 34-36 độ C, trong khi các tỉnh phía Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Tình trạng trên cũng tiếp diễn từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ.

Đợt nắng nóng diện rộng ở miền Bắc nhiều khả năng duy trì hết tuần này, riêng Tây Bắc Bộ còn kéo dài thêm nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 19/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước. Ảnh minh hoạ

Phía Đông Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng vùng Đồng Bằng có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Đêm không mưa; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, riêng miền Đông có nơi trên 38 độ.

{