Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
07:16 11/04/2024
Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua 2 tỉnh: Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km) với tổng mức đầu tư 11.157 tỷ đồng; được khởi công vào ngày 22/5/2021 và dự kiến sẽ thông xe vào đợt 30/4 tới đây.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án Diễn Châu - Bãi Vọt đặt mục tiêu thông xe 30 km từ đầu tuyến, thuộc nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, đến nút giao quốc lộ 46B, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) trước ngày 30/4.
Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được chính thức khởi công xây dựng từ giữa năm 2021.
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Nhà đầu tư dự án là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Theo thiết kế, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Khi hoàn thành cao tốc sẽ có 6 làn đường, nền đường rộng hơn 32m.
Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT, đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) dài hơn 29 km phải hoàn thành vào dịp 30/4. 19 km còn lại có nền đất yếu, cần thời gian chờ gia tải nên sẽ hoàn thành sau.
Điểm đầu của dự án kết nối với đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Sau khi thông xe sẽ cho chạy tốc độ tối đa 90km/h
Thời gian này, trên công trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, các nhà thầu huy động gần 2.000 công nhân, kỹ sư cùng hàng trăm phương tiện, máy móc, thiết bị, chia làm 103 mũi thi công đang ngày đêm “chạy đua” với thời gian.
Trên tuyến có hầm xuyên núi Thần Vũ rất phức tạp.
Phần lớn tuyến đường dự án chạy qua khu vực có địa hình không bằng phẳng, nhiều cầu cạn được xây dựng trên tuyến và xuyên qua nhiều đồi núi hiểm trở...
Hiện nay, các nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục để đảm bảo có thể thông xe kỹ thuật hơn 29 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đúng dịp 30/4.
Trong 19km còn lại của tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt chưa thể hoàn thành trong đợt này có điểm nhấn là cầu Hưng Đức nối Nghệ An và Hà Tĩnh. Cây cầu dài hơn 4km, rộng 17m bắc qua sông Lam và sông La Giang. Sau khi hợp long vào giữa tháng 3 vừa qua, công nhân cùng máy móc của 4 nhà thầu đang cấp tập hoàn thiện các hạng mục còn lại.
MBV và GPBank được dự kiến sẽ có lãi trở lại ngay trong năm 2025, trong khi đó các ngân hàng Vikki Bank, VCBNeo đã có những bước thay đổi lớn. Tất cả lãnh đạo ngân hàng đều tin tưởng quá trình tái cơ cấu sẽ sớm thành công.
Ngân hàng Bac A Bank (HNX: BAB) báo lãi quý 1/2025 tăng gần 8,3%. Đáng chú ý, nhà băng này có lần đầu tiên ghi nhận nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) vượt mốc 1.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ba tháng đầu năm của Vinamilk giảm tới 29% so với cùng kỳ trong bối cảnh doanh thu thị trường nội địa đóng góp tới 77% vào cơ cấu doanh thu ghi nhận sự giảm hai con số.
Tháng 5/2025, nhiều chính sách, quy định và thông tư mới được ban hành liên quan đến nhiều lĩnh vực.
Điều chỉnh tỷ lệ sở hữu cổ phần nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đang đến gần, sân bay Tân Sơn Nhất trở thành "điểm nóng" khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân tăng cao. Trong đó, ngày cao điểm nhất, lượng khách qua sân bay này có thể lên đến 126.000 người.
TNG dự kiến chi gần 98,1 tỷ đồng trả phần cổ tức còn lại năm 2024 cho cổ đông với tỷ lệ thực hiện 8%, ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền là 15/5/2025.
Quý I/2025, Sacombank trích 195 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, giảm khoảng 71% so với cùng kỳ. Theo đánh giá của VCBS, năm nay, áp lực trích lập dự phòng của ngân hàng ở mức thấp nhờ đã trích lập hầu hết cho trái phiếu VAMC. Cùng đó là chất lượng danh mục cho vay ổn định với các khoản nợ quá hạn và nợ tái cơ cấu giảm dần, rủi ro tập trung và nợ liên đới qua CIC ở mức thấp.