Thông tin về việc Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết – thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên mạng xã hội tiến hành giải thể đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo công chúng. Theo dữ liệu từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tình trạng hoạt động của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết hiện đã được cập nhật là “Đã giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại” kể từ ngày 21/01/2025.
Lý do được doanh nghiệp đưa ra trong hồ sơ gửi cơ quan chức năng là do không tìm kiếm được thị trường tiêu thụ ổn định, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn kéo dài, dẫn đến việc công ty không còn nhu cầu tiếp tục duy trì hoạt động.

Mặc dù công ty đã ngừng hoạt động, song hộ kinh doanh cá thể đứng tên ông Nguyễn Minh Trường – con trai của bà Đỗ Thị Tuyết vẫn đang tiếp tục vận hành. Hộ kinh doanh này đăng ký ngành nghề chính là “Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu” và “Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet”, cho thấy hoạt động kinh doanh vẫn đang diễn ra theo hình thức khác.
Thông tin này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, bởi lẽ trên các nền tảng thương mại điện tử, tài khoản bán hàng của bà Tuyết vẫn được xếp vào nhóm các cửa hàng nổi bật, hoạt động sôi động và hiệu quả. Nhận định này không chỉ dựa vào hình ảnh mà còn được chứng minh bằng số liệu cụ thể.
Theo thống kê ghi nhận vào sáng ngày 23/6, riêng trên nền tảng TikTok Shop, các sản phẩm chân gà – mặt hàng bán chạy nhất của bà Tuyết ghi nhận kết quả như sau:
Combo 20 gói chân gà tê cay rút xương có giá niêm yết 300.000 đồng (giá bán thực tế là 168.800 đồng) đã đạt 224.900 lượt bán, tương đương doanh thu theo giá niêm yết là khoảng 67,5 tỷ đồng.
Combo Đỏ Đen có giá niêm yết 200.000 đồng (giá bán thực tế là 169.000 đồng), với 128.300 lượt bán, đạt doanh thu theo giá niêm yết là 25,7 tỷ đồng.
Combo Tri Ân, niêm yết giá 160.000 đồng (giá bán thực tế 99.999 đồng), bán được 89.400 lượt, đạt doanh thu khoảng 14,3 tỷ đồng.
Tổng cộng, chỉ với ba sản phẩm chân gà kể trên, doanh thu ước tính theo giá niêm yết trên TikTok Shop đã lên tới 107,5 tỷ đồng – một con số rất đáng chú ý.

Đáng lưu ý, số liệu trên chưa bao gồm các mặt hàng khác trong danh mục của Ăn Cùng Bà Tuyết như bim bim, snack đùi gà..., và mới chỉ tính riêng một nền tảng bán hàng. Nếu tính thêm các kênh TMĐT và mạng xã hội khác mà thương hiệu này đang hoạt động, tổng doanh thu thực tế có thể cao hơn nhiều. Điều này cho thấy mức độ hiệu quả và khả năng sinh lợi đáng kể của thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.
Trong các tháng 3 và 4/2024, nhiều khách hàng phản ánh sản phẩm có mùi lạ, chưa chín hoặc chứa dị vật. Những phản hồi này khiến thương hiệu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.
Hiện tại, phía đại diện thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào liên quan đến việc giải thể công ty cũng như định hướng kinh doanh trong thời gian tới.
Trong một diễn biến khác, trước đó, cộng đồng mạng từng xôn xao trước thông tin tài khoản TikTok Ăn Cùng Bà Tuyết bất ngờ khóa giỏ hàng. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo ra nhiều suy đoán trái chiều.
Trước phản ứng của dư luận, bà Đỗ Thị Tuyết đã lên tiếng giải thích trực tiếp trên kênh TikTok chính thức có tên tài khoản @ancungbatuyet86 với 2,7 triệu người theo dõi. Theo lời bà Tuyết, giỏ hàng của kênh này đã bị khóa từ năm 2023 nên hiện không còn hoạt động bán hàng. Từ thời điểm đó đến nay, hoạt động kinh doanh được chuyển sang tài khoản khác có tên @batuyethanhvi với 1,7 triệu người theo dõi. Bà cũng khẳng định rằng tài khoản này vẫn livestream bán hàng mỗi ngày và hoạt động kinh doanh vẫn đang diễn ra bình thường.